7/6/54

แหลมพยอม


หลายๆบทความที่ผ่านมาผมได้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวจากอำเภอหนองพอก แหล่งท่องเที่ยวที่ผมแนะนำก็มีหลายที่เช่น พระมหาเจดีย์ชัยมงคล (ผาน้ำย้อย) น้ำตกถ้ำโสดา อ่างเก็บน้ำห้วยพุงใหญ่ และสวนพฤกษศาสตร์วรรณคดี เป็นต้น มาถึงบทความนี้ผมจะพาท่านลงจากเทือกเขาเขียวจะพาไปเที่ยวที่อำเภอโพนทองกัน ที่ๆผมจะแนะนำแหล่งที่ท่องเที่ยวของอำเภอโพนทองคือ แหลมพยอม นั่นเอง

แหลมพยอม หรือเรียกอีกชื่อว่า บึงโพนทอง

แหลมพยอม ตั้งอยู่บ้านเกษตร ตำบลแวง อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด เส้นทางสาย อำเภอโพนทอง - อำเภอหนองพอก อยู่บริเวณทิศตะวันออกของบึงโพนทอง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีเนื้อที่ 700 ไร่ เป็นแหล่งเพาะและขยายพันธุ์ปลา เป็นสถานที่จัดงานประเพณีลอยกระทง อยู่ห่างจากอำเภอโพนทอง 2 กิโลเมตร เส้นทางออกมาจากตัวอำเภอผ่าน โรงเรียนโพนทองวิทยายายน และวิทยาลัยการอาชีพโพนทอง ประมาณ 150 เมตรเลยปั๊มน้ำมันด้านขวามือก็จะเห็นป้ายบอก เลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 1 กม. ก็ถึงแหลมพยอมพอดี

ถ้าท่านอยากจะพักผ่อนสักคืน บริเวณแหลมพยอมก็มีรีสอร์ทเปิดบริการให้ท่านเลือกตามอัธยาศรัย ผมขอแถมนิดเรื่องอาหารราคาค่อนข้างแพงเอาเรื่องเหมือนกัน แต่รสชาดก็พอใช้ได้ ถ้าจะให้ผมแนะนำร้านอาหารแถวๆใกล้เคียงแหลมพยอมนั้น ให้ท่านกลับออกมาถึงปากทางเข้าแหลมพยอม ตรงข้ามถนนใหญ่เยื้องๆปากทางเข้าจะมีร้านขายลาบเป็ดต้มเป็ดขายดีและอร่อยมากราคาไม่แพง ในอำเภอโพนทองมีร้านนี้แหล่ะขายดีที่สุดและยังมีอาหารอีกมากมายให้ท่านได้เลือกทาน

แหลมพยอม มีธรรมชาติที่สวยงามเต็มไปด้วย นก ปลา หลากชนิด จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ ชาวอำเภอโพนทองและจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดใกล้เคียงนิยมมา”กินข้าวป่า” หมายถึงการปิกนิค ปู เสื่อชมธรรมชาติ ทำอาหารรับประทานกันเองในหมู่ ญาติหรือเพื่อนฝูง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์แหลมพยอม จะมีประชาชนมากมายมาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ตามประเพณี อย่างสนุกสนาน

สถานที่ติดต่อ
 สอบถามรายละเอียดที่ สำนักงาน ททท. ภาค.ตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 3 โทร. 0-4324-4498-9 หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.1672

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น